Nguyễn Thị T - Nữ 27 tuổi

Miêu tả

Làm cách nào để tối thiểu hóa thời gian ngủ về đêm mà tinh thần vẫn minh mẫn và sức khỏe vẫn đảm bảo cho ngày mới.

Thuyết minh
  • Trả lời:

    GS.TS.BS Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam:

    Câu hỏi của cháu thật khó trả lời! Để cho não hồi phục, ngày hôm sau làm việc tốt, thứ nhất cần đảm bảo thời gian ngủ, VD trẻ dưới 5 tuổi ngày phải ngủ 10 tiếng; Tuổi thanh niên ngày ngủ 8-9 tiếng; Tuổi trung niên 7-8 tiếng; tuổi già 6-7 tiếng/ngày. Thời gian ngủ như vậy mới đủ giúp não hồi phục kha năng làm việc. 

    Tuy nhiên có những người đi vào giấc ngủ rất dễ, ngủ rất sâu thì thời gian ngủ có thể rút ngắn 1 chút nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian tối thiểu vì không chỉ có não mà các cơ quan khác cũng cần được nghỉ ngơi. 

    Như vậy không có biện pháp nào giúp ngủ ít mà não vẫn được hồi phục tốt.