1
Bạn cần hỗ trợ?

Thực phẩm giúp ngủ ngon mùa dịch

Kết quả một khảo sát vừa được thực hiện tại Pháp cho thấy 73% người được khảo sát ngủ không ngon (25% nhiều và 48% ít), 25% mất ngủ trầm trọng và 54% trường hợp có vấn đề về giấc ngủ trở nên trầm trọng hơn trong thời gian phong toả mùa dịch COVID-19. Có đến 68% người được khảo sát cho rằng việc mất ngủ này ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

Việc không ngủ đủ giấc khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi tiếp xúc với virus và làm chậm quá trình phục hồi cơ thể. Trong khi ngủ, cơ thể sẽ giải phóng các protein gọi là cytokine, giúp cơ thể tự bảo vệ chống lại nhiễm trùng, viêm và căng thẳng.

Sử dụng các thực phẩm sau sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn trong mùa dịch

  1. Rau diếp

Món salad rau diếp trong bữa ăn tối có thể làm giúp chúng ta nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn, bởi rau diếp chứa lactucarium, chất này có tính chất an thần và ảnh hưởng đến não tương tự như thuốc phiện.

  1. Bánh quy mặn

Các thực phẩm như bánh quy và ngô chiên có chỉ số đường huyết cao. Sau khi ăn xong, bạn sẽ có hàm lượng đường và insulin nhất định trong máu một cách tự nhiên, rút ngắn thời gian đưa bạn vào giấc ngủ.

  1. Cơm

Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, vì vậy ăn cơm sẽ giảm đáng kể thời gian đưa bạn vào giấc ngủ, theo một nghiên cứu của Úc.

  1. Ngũ cốc

Ăn một bát ngũ cốc trước khi đi ngủ có thể giúp bạn có ngủ tốt hơn, tổ chức National Sleep Foundation cho biết.

  1. Trà hoa cúc

Theo các nhà nghiên cứu, uống trà hoa cúc giúp gia tăng nồng độ glycine, một chất có tác dụng thư giãn thần kinh và cơ bắp. Một ly trà hoa cúc có tác dụng như “một liều thuốc an thần” nhẹ.

  1. Trà chanh

Một nghiên cứu của Úc phát hiện ra rằng uống một tách trà chanh khoảng một giờ trước khi đi ngủ giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

  1. Mật ong

Một thìa mật ong trước khi đi ngủ hoặc pha vào trà hoa cúc có thể giúp bạn ngon giấc hơn.

  1. Cải xoăn

Các loại rau xanh như cải xoăn được nạp với canxi, giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin. Cải bó xôi và cải xanh là những lựa chọn tốt khác.

  1. Tôm

Tôm là là nguồn cung dồi dào tryptophan, hoạt chất thiết yếu cho giấc ngủ. Vì vậy, ăn tôm không chỉ ngon miệng, bổ dưỡng mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ “thần tiên’.

Theo TS.BS. Lê Thanh Hải

———————————————————————————————-

– Cebraton Traphaco với Đinh lăng giúp tăng khả năng chịu đựng, Bạch quả tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh – đẩy lùi Stress, căng thẳng, mệt mỏi

– Nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học cổ truyền trung ương cho thấy Cebraton cải thiện rõ rệt đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy giảm trí nhớ đặc biệt 97,5% bệnh nhân hết rối loạn giấc ngủ sau 30 ngày dùng Cebraton.

  • Dùng cho:

– Người căng thẳng thần kinh, suy giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, người bị thiếu máu não, rối loạn tiền đình, đau đầu, hoa mắt chóng mặt.

– Người thường xuyên hoạt động trí óc: doanh nhân, nhân viên văn phòng, các nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên

– Phòng ngừa tai biến mạch máu não

-Tác dụng nhanh, mạnh.

– Sở hữu độc quyền nguồn dược liệu Đinh lăng và Bạch quả đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO, an toàn khi sử dụng.

Hãy gọi ngay 1800.6612, truy cập https://traphacoshop.com/  hoặc nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi.

 

 

 

Từ khóa:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *