1
Bạn cần hỗ trợ?

Những bài tập đơn giản đánh bay triệu chứng nhớ nhớ quên quên

Hoạt động thể thao không chỉ giúp vóc dáng đẹp hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, ngăn ngừa trầm cảm mà còn bảo vệ, tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy và sự minh mẫn của não bộ theo thời gian

Hoạt động thể thao không chỉ giúp vóc dáng đẹp hơn, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, ngăn ngừa trầm cảm mà còn bảo vệ, tăng cường trí nhớ, khả năng tư duy và sự minh mẫn của não bộ theo thời gian
Não bộ cũng cần tập luyện để ngày càng sắc bén.

Nhớ nhớ quên quên: Triệu chứng ngày càng phổ biến và trẻ hóaTrên mạng xã hội từng rộ lên trào lưu cực hot: Bạn dùng cả thanh xuân làm gì? Từ dành cả thanh xuân để học, để yêu ai đó, để đi du lịch cho đến lập nghiệp, hiện thực hóa ước mơ. Và cũng có người mất nguyên nửa thanh xuân để tìm chìa khóa, vé xe, kính, ví, … và biết bao vật dụng khác.Có thế đó là câu chuyện vui nhưng đứng trên phương diện y khoa, nhớ nhớ quên quên là một trong các triệu chứng của thiếu máu não. Tình trạng này ngày càng phổ biến, có thể xảy ra với bất kỳ ai, đặc biệt là nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh, người chịu nhiều áp lực, hay uống rượu bia và thuốc lá, người có tiền sử tổn thương não… và có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Ai cũng có thể là “nạn nhân” của triệu chứng nhớ nhớ quên quên.

Áp lực từ cuộc sống hiện đại cộng với lối sống thiếu khoa học như: ăn nhiều thức ăn nhanh, sử dụng chất kích thích, thiếu ngủ… là những nguyên nhân hàng đầu tiếp tay tình trạng thiếu máu não và triệu chứng nhớ nhớ quên quên ngày càng phổ biến và trầm trọng.Khoa học chứng minh thể dục giúp cải thiện tình trạng nhớ quên của thiếu máu nãoTrên tạp chí Mindful, nhà khoa học thần kinh nổi tiếng thế giới Richie Davidson thuộc trung tâm nghiên cứu về sức khỏe tinh thần tại Đại học Wisconsin-Madison (CIHM), cùng các đồng nghiệp đã chỉ ra 1 trong 3 điều về bộ não là: Bạn có thể huấn luyện để bộ não thay đổi.Huấn luyện não bộ không khó như bạn tưởng. Theo Đại học Y Harvard, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp thay đổi não bộ. Từ đó cải thiện trí nhớ, đánh bay triệu chứng nhớ nhớ quên quên, tăng cường khả năng tư duy và sự minh mẫn.Tiến sĩ Scott McGinnis, nhà thần kinh học tại Bệnh viện Brigham and Women’s và giảng viên về thần kinh học tại Trường Y Harvard cho biết: Người tập thể dục có phần vỏ não trước trán và thùy thái dương – nơi kiểm soát suy nghĩ và trí nhớ lớn hơn người không tập luyện.Còn theo ý kiến Tiến sĩ Ozioma Okonkwo, trợ lý giáo sư y khoa tại Đại học Y khoa và Sức khỏe Cộng đồng Wisconsin đăng tải trên Tạp chí TIME:Hoạt động thể chất giúp tăng lưu lượng máu và oxy lên não, khiến não tiết ra nhiều protein gọi là BDNF (Brain Derived Neurotrophic Factor – yếu tố dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não). BDNF có tác dụng sửa chữa, bảo vệ và hồi phục tế bào thần kinh bộ nhớ khỏi tiến trình lão hóa cũng như giúp phát triển các tế bào thần kinh và tế bào não mới”.Tập thể dục như thế nào để tốt cho não bộBài tập Aerobic exerciseAerobic ở đây không phải là chương trình tập nhảy theo nhạc ở phòng tập. Đây là những bài tập thể dục biến dưỡng hữu khí (Aerobic exercise, AE) như: chạy bộ, đi bộ, bơi lội, bước lên bậc thang, đạp xe đạp.Nghiện cứu tại Đại học British Columbia đã chỉ ra nếu tập những bài AE thường xuyên sẽ giúp tăng kích thước vùng Hồi hải mã (Hippocampus) trong não giúp tăng cường trí nhớ và khả năng học tập.

Những bài tập thể dục biến dưỡng hữu khí rất tốt cho não bộ.

“Neurobic” exercises – Bài tập thần kinh họcNhững bài tập đơn giản có vẻ ngược đời này khi kết hợp cùng vị giác, khứu giác, thính giác, thị giác và cảm xúc lại mang đến cho bộ não trải nghiệm mới mẻ, giúp các phần của não liên kết mạnh mẽ hơn và cải thiện tình trạng nhớ nhớ quên quên.

+ Đánh răng bằng tay không thuận+ Ăn bằng đũa+ Nhắm mắt khi tắm gội+ Học một ngôn ngữ, kỹ năng hay môn thể thao mới+ Đọc sách to thành tiếng+ Nghe nhạc+ Chơi trò giải ô chữ, ô số+ Tính nhẩm+ Mở rộng và thắt chặt các mối quan hệ+ Học cách mơ mộng và tưởng tượng+ Thiền mỗi ngàyChế độ dinh dưỡng và thảo dược hỗ trợ bồi bổ trí nhớBên cạnh hoạt động thể thao, nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa dinh dưỡng và bệnh lú lẫn. Vậy ăn gì để cải thiện trí nhớ? Các chuyên gia đã chỉ ra 3 nhóm thực phẩm có lợi cho não như sau:+ Nhóm thịt – cá – trứng như: cá hồi, cá mòi, thịt heo, thịt bò, thịt gà, …+ Nhóm rau củ, trái cây tươi như: súp lơ xanh, rau chân vịt, hành tây, củ cải đỏ, việt quất, táo, bơ, lựu, …+ Nhóm ngũ cốc và các loại hạt như: hạt óc chó, hạt lanh, hạt chia, hạt bí, hạnh nhân, …Bên cạnh đó, thảo dược cũng mở ra một hướng đi mới giúp tăng cường trí nhớ và được nhiều chuyên gia khuyến nghị sử dụng. Có thể kể đến hai loại thảo dược phát huy công dụng ưu việt trong tăng cường lưu thông máu lên não là: Đinh lăng và Bạch quả.

Đinh lăng và Bạch quả được xem như “khắc tinh” của căn bệnh thiếu máu não, căn nguyên của tình trạng nhớ nhớ quên quên.

Cebraton là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 loại thảo dược quý: đinh lăng và bạch quả. Nguyên liệu đinh lăng sạch, an toàn theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (GACP – WHO).Thuốc bổ não Cebraton có tác dụng dưỡng não, làm tăng chức năng hệ thần kinh trung ương, tăng hoạt hóa vỏ não, tăng cường trí nhớ; Theo kết quả nghiên cứu của đề tài “đánh giá tác dụng của cebraton trong điều trị thiểu năng tuần hoàn não mãn tính” của bệnh viện y học cổ truyền trung ương năm 2015 cho thấy: Cebraton có tác dụng cải thiện rõ rệt biểu hiện: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, mệt mỏi, stress, giảm trí nhớ. Đặc biệt 97,5% bệnh nhân hết rối loạn giấc ngủ sau 30 ngày điều trị với thuốc bổ não Cebraton.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO:Trụ sở: 75 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội, Việt NamThông tin chi tiết truy cập http://cebraton.vn/thong-tin-san-pham.html(*Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng)
Từ khóa:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *