1
Bạn cần hỗ trợ?

Cách kiểm soát stress khi ở một chỗ quá lâu

Cảm thấy bị cô lập, cô đơn hoặc căng thẳng, lo lắng là điều nhiều người trong chúng ta đang gặp phải sau khoảng thời gian dài ở nhà hoặc cách ly do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vậy cần làm gì để cải thiện tâm trạng giữa bối cảnh này?

Nhiều nghiên cứu đều nhấn mạnh Covid-19 không chỉ tác động đến sức khỏe thể chất mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần, nhất là khi cuộc sống thường nhật của mỗi cá nhân hoàn toàn bị đảo lộn.

Trong một cuộc họp trực tuyến năm 2020, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cảnh báo: “Ngay cả khi thế giới kiểm soát được đại dịch Covid-19, những chứng bệnh như rối loạn lo âu và trầm cảm vẫn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến mọi người”.

Do vậy, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần ngay từ bây giờ là rất cần thiết đối với mỗi cá nhân.

Chia sẻ thông tin tích cực

Hằng ngày, mỗi người có thể tiếp nhận khối lượng tin tức khổng lồ về Covid-19 từ nhiều nguồn và phương tiện khác nhau. Khi cảm thấy quá tải, hãy ngừng xem, nghe, đọc những tin tức về dịch bệnh. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mọi người cần tiếp nhận những thông tin chính thống, tham khảo những nguồn tin đáng tin cậy của chính phủ và Bộ Y tế.

Hạn chế đọc những thông tin tiêu cực, không được xác thực trên mạng xã hội là cách để tự bảo vệ mình. Hãy chọn đăng tải, chia sẻ những thông tin tích cực để lan tỏa đến những người xung quanh.

Duy trì thói quen trước dịch

Giãn cách xã hội khiến chúng ta không thể thực hiện một số hoạt động giải trí như cà phê, hẹn hò cùng bạn bè, xem phim, đến phòng gym hay đi bơi. Cố gắng giữ những thói quen đó thông qua hình thức khác như tham gia các lớp học kỹ năng ngắn hạn trên mạng, các lớp yoga, gym online (ảnh)…

Ngay cả khi đang trong trạng thái cách ly do dịch bệnh, hãy duy trì tương tác xã hội bằng những cuộc gọi, tin nhắn với gia đình, bạn bè. Lời khuyên từ các nhà khoa học tại Đại học Yale (Mỹ) là hãy trò chuyện với những người mà bạn cảm thấy tin tưởng.

Giới hạn thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Covid-19 làm thay đổi phương thức giao tiếp của hầu hết chúng ta. Những buổi gặp mặt trực tiếp được thay thế với màn hình máy tính. Thời gian mỗi người sử dụng thiết bị điện tử cho việc làm việc, học tập hay trò chuyện cùng người thân, bạn bè tăng lên đáng kể. Điều này có thể gây ra tình trạng dễ cáu gắt, mệt mỏi, thiếu cân bằng trong các hoạt động thường nhật.

Hít thở sâu, vươn vai, thiền, tập một vài động tác thể dục hoặc ăn uống điều độ, lành mạnh có thể giúp cải thiện tâm trạng.

Kết nối và giúp đỡ cộng đồng

Gợi ý từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ, cách để đối phó với những cảm xúc tiêu cực khi ở nhà quá lâu là tham gia các hoạt động cộng đồng. Kết nối, trò chuyện hoặc tìm cách hỗ trợ người khác thông qua các tổ chức thiện nguyện cũng là cách giúp bản thân cảm thấy bớt cô đơn.

Ở mức độ đơn giản hơn, đó có thể là sự san sẻ với những người xung quanh, như chia sẻ rau củ, gia vị hay giúp bác hàng xóm lớn tuổi mua thực phẩm online, vừa giúp ích cho mọi người vừa tự tạo năng lượng, niềm vui cho chính mình.

———————————————————————————

Cebraton Traphaco với Đinh lăng và Bạch quả đạt tiêu chuẩn GACP – WHO (thực hành tốt trồng và thu hái cây thuốc của tổ chức y tế thế giới), dùng cho người suy giảm trí nhớ, căng thẳng thần kinh, thiểu năng tuần hoàn não, hội chứng tiền đình.

Nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện YHCT TƯ cho thấy Cebraton cải thiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, suy giảm trí nhớ đặc biệt 97,5% bệnh nhân hết rối loạn giấc ngủ sau 30 ngày dùng Cebraton.

Hãy gọi ngay 1800.6612, truy cập https://traphacoshop.com/  hoặc nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi.

Theo: Thanh niên

 

Từ khóa:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *